ยิ่งลักษณ์สู้กลับ ยื่นฟ้องทีมอัยการ ชี้สามจุดในคดีที่ฟ้องร้องตนทำให้เสียหายไม่ได้รับความเป็นธรรม
เช้าวันนี้ 29 ก.ย. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเดินทางไปศาลอาญาเพื่อยื่นฟ้องอัยการสูงสุดและคณะฐานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นจากการปฏิบัติหน้าที่ทำให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น
โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า สามกรณีที่ทำให้ต้องยื่นฟ้องอัยการสูงสุดและพวกคือ ในเรื่องแรกนั้นเป็นเรื่องของการละเว้นไม่ปฏิบัติหน้าที่ โดยชี้ว่า ก่อนหน้านี้ในคดีที่ตนถูกฟ้องร้อง อัยการสูงสุดมีความเห็นถึงความไม่สมบูรณ์ของเรื่องที่จะดำเนินคดีได้รวมแล้วสี่ข้อ เป็นประเด็นปัญหาในเรื่องโครงการรับจำนำข้าว ในเรื่องของการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ เรื่องการทุจริต และประเด็นอื่นๆ ซึ่งทั้งหมดนี้จะเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีซึ่งจะเป็นคุณกับตน แต่กลับปรากฎว่าไม่ได้ทำการไต่สวนให้เสร็จสิ้น และให้สั่งฟ้องไปก่อนการพิจารณาถอดถอนตนที่สนช.
ประการถัดมาที่เป็นเหตุให้ต้องฟ้องอัยการสูงสุดและพวกคือ ในคำบรรยายฟ้องของอัยการสูงสุด มีการเพิ่มเติมข้อกล่าวหาจากที่ป.ป.ช.แจ้งข้อกล่าวหาไว้ ซึ่งในนั้นไม่มีข้อกล่าวหาเรื่องทุจริตหรือสมยอมให้ทุจริต
ประการที่สาม ในการพิจารณาของศาล อัยการสูงสุดได้นำเอกสารที่ไม่มีการไต่สวนในชั้นป.ป.ช.และในชั้นคณะทำงานร่วมระหว่างอัยการสูงสุดและป.ป.ช.จำนวน 60,000 แผ่นเข้าสู่การพิจารณา ถือว่าเป็นการนำเอกสารนอกสำนวนเข้าไปในสำนวนโดยมิชอบ ทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นถึงการปฏิบัติหน้าโดยมิชอบตนจึงต้องรักษาสิทธิฟ้องร้อง
เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า คาดหวังหรือไม่ว่าศาลจะรับฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ตอบว่า ไม่กล้าคาดหวัง ขึ้นอยู่กับความกรุณาของศาล


 
Top