เรื่องอย่างนี้ ทางการอเมริกาจะไม่ยอมปล่อยให้เป็นเรื่องเล็ก 
ส่วนโทษจะหนักแค่ไหน คุณคงคิดไม่ถึง เรามาติดตามกัน
*********************************************
ความโหดเหี้ยทารุณของผู้ยังไม่บรรลุนิติภาวะในบางสังคม น่ากลัวยิ่งนัก
เดือน 7 ปีนี้ มีคดีนักเรียนหญิงจากจีนไปเรียนที่อเมริการังแกนักเรียนหญิงจีนด้วยกันเกิดขึ้นเป็นที่สนใจของสังคม เจ้าทุกข์ชื่อหลิว อี๋หยาน ถูกจับแก้ผ้า ใช้บุหรี่จี้หน้าอก ใช้ไฟแช็คจุดเส้นผม บังคับให้นอนลงกับพื้นกินทราย โกนผม และบังคับให้กิน และยังถ่ายรูปตอนถูกรังแก และตอนถูกแก้ผ้า
เหตุการณ์นี้กินเวลา 5 ชม น.ส. หลิว แผลเต็มตัว หน้าบวมปูด ยืนไม่ค่อยไหว คดีนี้ทางการอเมริกาตัดสินจำคุก 2 ผู้หัวโจก ตลอดชีวิต ค่าประกันตัว 6 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 210 ล้านบาท สื่อรายงานว่า เป็นเงินประกันสูงสุดของคดีผู้ต้องหาเป็นนักเรียนนอกในประวัติศาสตร์อเมริกา
สื่อท้องถิ่นรายงานว่า คดีนี้เลวร้าย โหดเหี้ยทารุณ และจำนวนผู้ต้องหามาก ความรุนแรง ไม่ค่อยมีเกิดขึ้น เด็กพวกนี้โหดเหี้ยทารุณ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย และไม่มีความเป็นมนุษย์ และที่น่าอับอายคือ พ่อแม่เด็กมาถึงอเมริกาก็มาติดสินบนเจ้าทุกข์และพยาน ต้องการที่จะจัดการเรื่องให้เงียบโดยใช้เงิน ก็ถูกจับเข้าห้องขังด้วย
พ่อแม่ของเด็กหลายคนที่มีส่วนร่วมในคดีบอกว่า ลงโทษแรงเกินไป ลูกของตัวเองแม้จะอยู่ในเหตุการณ์ แต่ไม่ได้ลงมือ
ทนายความคนจีนท้องถิ่นบอกว่า กฎหมายของอเมริกามีอยู่ข้อหนึ่งเรียกว่า felony murder rule ถ้าเด็กทำความผิดด้วยกัน ทุกคนต้องรับโทษสูงสุดด้วยกัน คดีนี้ได้บอกเราว่า นักเรียนนอกพวกนี้ ไม่รู้กฎหมายอเมริกาเลย
ตำรวจคนหนึ่งแนะนำว่า เราส่งลูกไปเรียนเมืองนอก เราต้องมั่นใจว่าลูกจะเคารพกฎหมายของประเทศนั้น ๆ ให้เขารู้ว่า กฎหมายบ้านเรามาที่นี้ ใช้ไม่ได้
ทำไมที่ประเทศจีน คนหนุ่มสาวจึงไม่เคารพกฎหมาย ?
ถ้าเรื่องอย่างนี้เกิดขึ้นในจีน นักเรียนก็แค่ถูกตำหนิ คนที่เกี่ยวข้องจะไม่ค่อยลงโทษนักเรียน เพราะเห็นว่าสอบเข้ามาเรียนยาก จึงไม่ไล่ออกและทำโทษ ส่วนพ่อแม่ที่มาติดสินบน ก็จะคิดว่า ในโลกนี้ พ่อแม่ทุกคนรักลูก ก็แค่ว่ากล่าวตักเตือนก็หมดเรื่อง แต่ที่อเมริกาเรื่องอย่างนี้ผิดกฎหมาย จะถูกจับ ติดคุก จนถึงขั้นจำคุดตลอดชีวิต
แล้วบ้านเราละ ??



 
Top