แถลงทางการ! โฆษก สตช.-คสช. แถลงว่า " วันนี้ตั้งแต่เวลาเช้า จนท. ตร. - ทหารสนธิกำลังกัน เข้าตรวจค้นตามเป้าหมายที่เราสงสัย และมีข้อมูลจากการสืบสวนตลอดเวลาที่ทำงานกับเหตุระเบิดมา ที่อพาร์ทเม้นท์หนึ่ง ใน ซ.เชื่อมสัมพันธ์ 11 ซึ่งทราบมาว่า มีผู้ต้องสงสัยเข้าไปพักอาศัย ซึ่งน่าจะเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดราชประสงค์ และที่สาทร
ผลการตรวจค้น พบชายต้องสงสัย ที่ถูกจับกุมในฐานะที่มีวัตถุระเบิดในความครอบครอง เป็นชายชาวต่างชาติ อายุ 28 ปี พร้อมของกลางที่เป็นวัตถุระเบิด ชิ้นส่วนประกอบวัตถุระเบิด ได้แก่ เชื้อฝักแคระเบิด ชิ้นส่วนลูกปืนจักรยานยนต์ แพ็คเป็นสติ๊กเกอร์ติดอยู่ในแพ็ค เพื่อสะดวกในการประกอบระเบิด และ ท่อ ซึ่งเป็นคอนเทนเนอร์สำหรับบรรจุระเบิด ท่อหล็ก และมีฝาครอบท่อเหล็ก
ส่วนที่พบอีกอัน คือ พาสปอร์ต ของประเทศๆ หนึ่งจำนวนมาก ขณะนี้ ได้ถูกจนท.ทหารจับกุมไปควบคุมไว้ โดยรายละเอียดจาการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า มีความเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดทั้ง 2 เหตุ ทั้งที่ ราชประสงค์ และ สาทร เชื่อว่า เป็นคนร้ายในกลุ่มเดียวกัน รายละเอียดจะนำเรียนให้ทราบต่อไป
ตอนนี้ จนท.เฝ้าระวัง จุดผ่านเข้าออกทั่วประเทศ และตามแนวชายแดน และ ผบ.ทบ. กำชับให้จนท.แนวชายแดนมีความเข้มข้นในเรื่องการเฝ้าระวัง นอกเหนือจากการปรับมาตรการรักษาความปลอดภัย จุดท่องเที่ยวและการรักษาความปลอดภัยจุดต่างๆ "

 
Top