เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยว่าจะมีส่วนเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดออกจากพูนอนันต์อพาร์ทเมนท์ ถ.เชื่อมสัมพันธ์ ซ.เชื่อมสัมพันธ์ 11 ส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ทหารแล้ว พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมผู้ต้องหาชายชาวต่างชาติ1 คน พร้อมของกลางจำนวนมาก แจ้งข้อหามีวัตถุระเบิดไว้ในความครอบครอง เจ้าหน้าที่จะต้องขยายผลในการสอบปากคำต่อไป โดยจะมีเจ้าหน้าที่จากกระทรวงการต่างประเทศเข้าร่วมสอบด้วย ส่วนจะเชื่อมโยงอย่างไร ขอสอบสวนก่อน ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าว ถามว่าเป็นการจับแพะหรือไม่ ทำให้ ผบ.ตร. หันกลับไปตอบคำถามด้วยอารมณ์ฉุนเฉียว พร้อมย้อนถามว่า คุณถามคำถามนี้เป็นคนไทยหรือไม่ เรากำลังเข้าสู่บรรยกาศที่ดี พร้อมตัดบทที่จะให้สัมภาษณ์ทันที


ส่วนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รองผบ.ตร. จะเดินทางมาประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าด้วย


พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ ยืนยันการจับกุมชายต่างชาติอายุ 28 ปี  มีวัตถุระเบิดไว้ในความครอบครอง หลักฐานที่พบเป็นระเบิด ชิ้นส่วนประกอบระเบิด ยืนยันได้ว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดแยกราชประสงค์ และท่าน้ำสาทร ส่วนพาสปอร์ตที่ค้นพบมีจำนวนมาก ระบุชื่อประเทศหนึ่ง ทั้งนี้ ชิ้นส่วนประกอบวัตถุระเบิด ที่พบในห้องที่เกิดเหตุ เช่น  ลูกปืนรถจักรยานยนต์แบบแพ็คเพื่อสะดวกในการประกอบวัตถุระเบิด และ ท่อเหล็กและฝาครอบใส่ระเบิด


ด้านพ.อ.วินธัย สุวารี  โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ( คสช.) เปิดเผยว่า พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ย้ำให้เข้มงวด การผ่านแดนชายแดนทุกแห่ง หลังจากมีการปรับมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ที่มีนักท่องเที่ยวและประชาชนจำนวนมาก


ผู้สื่อข่าว:พนิตา สืบสมุทร     

source :- http://www.js100.com/en/site/news/view/16793

 
Top