คานเย เวสต์ ประกาศจะลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ
คานเย เวสต์ แร็ปเปอร์ชื่อดัง เรียกเสียงฮือฮาได้ไม่น้อยในงานประกาศผลรางวัล เอ็มทีวี วิดีโอ มิวสิค อวอร์ด 2015 ด้วยการประกาศว่าจะลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯในสมัยหน้า หรือในปี 2020
คานเย เวสต์ ซึ่งได้รับรางวัล “ความสำเร็จสูงสุดในชีวิต” หรือ Lifetime Achievement award กล่าวว่า “ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่า ตัวเองจะรู้สึกเป็นผู้แพ้หลังจากนี้หรือไม่ แต่นั่นไม่สำคัญ เพราะมันเกี่ยวอะไรกับตัวผม มันเป็นเรื่องของแนวคิด แนวคิดใหม่ เป็นเรื่องของคนที่มีแนวคิดใหม่ คนที่เชื่อมั่นในความเป็นจริง และใช่แล้ว มาถึงตอนนี้ พวกคุณก็คงจะเดาออกแล้วว่า ผมตัดสินใจจะลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดี ในปี 2020”
สำหรับหนึ่งในเสียงเชียร์และความชื่นชมที่เขาได้รับนั้น มาจาก คิม คาร์เดเชียน ภรรยาที่กำลังตั้งครรภ์บุตรคนที่สอง ซึ่งยืนให้กำลังใจอยู่ด้านล่างเวทีมอบรางวัล นอกจากนั้น แร็ปเปอร์หนุ่มชาวอเมริกันยังกล่าวเป็นนัยด้วยว่า เขาสูบกัญชาก่อนขึ้นเวที โดยกล่าวว่า “ผมจะยอมตายเพื่อศิลปะและสิ่งที่ผมศรัทธา และผมก็จะไม่เสแสร้งทำตัวสุภาพตลอดเวลา ผมหยิบอะไรบางอย่างขึ้นมามวน จากนั้นผมก็ได้คำตอบ”
ส่วนศิลปินหญิงที่กวาดรางวัลจำนวนมากจากงาน เอ็มทีวี วิดีโอ มิวสิค อวอร์ดในปีนี้ คือ เทย์เลอร์ สวิฟท์ โดยคว้าไป 4 รางวัล จากที่ได้รับการเสนอไปทั้งหมด 10 รางวัล รวมถึง Bad Blood ซึ่งได้รับเลือกให้เป็นมิวสิควิดีโอยอดเยี่ยมแห่งปี





 
Top