สุรินทร์-เทสโก้ โลตัส มั่นใจเศรษฐกิจไทย เปิดสาขาใหม่ที่ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ สนองนโยบายของรัฐบาล ขยายการค้าตามแนวชายแดน ไทย-กัมพูชา ตอบโจทย์ของผู้บริโภคทั้งชาวไทยและกัมพูชา ก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซี่ยน
สุรินทร์-วันนี้(28 ส.ค.58)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 10.00 น. ที่บริเวณด้านหน้าห้าง เทสโก้ โลตัส สาขา อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ นายประถม ประเมินดี นายอำเภอปราสาท ปฏิบัติราชการการผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานในพิธีเปิดห้าง เทสโก้ โลตัส สาขา อ.ปราสาท โดยมีนายอธิเทพ ทองขันทร์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการ้าปลีกเขตภาคเหนือ กล่าวต้อนรับและขอบคุณประธานในพิธี และแขกผู้มีเกียรติ์ ที่มาร่วมพิธีเปิด เทสโก้ โลตัส สาขา อ.ปราสาท อย่างเป็นทางการ เพื่อส่งเสริม การท่องเที่ยว เกษตรกรรม พาณิชกรรม อุตสาหกรรม อย่างมีดุลยภาพ โดยประมาณการณว่าสามารถชำระและนำภาษีให้รัฐ จังหวัด และเทศบาลกังแอน เป็นเงินกว่า 12 ล้านบาทต่อปี สร้างงาน สร้างอาชีพให้คนในท้องถิ่นกว่า 136 ตำแหน่ง มีการจ้างโดยร้านค้ากว่า 82 ร้านค้า และสนับสนุนทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนที่เรียนดี ความประพฤติดี จำนวน 100,000 บาท ให้แก่นักเรียนในเขตเทศบาลตำบลกังแอน จ.สุรินทร์ อีกด้วย
-นายบุญชัย ชีพอารนัย ผู้อำนวยการฝ่ายปฎิบัติการไฮเปอร์มาร์เก็ต เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า เทสโก้ โลตัส มั่นใจเศรษฐกิจไทย เรายังลงทุนต่อเนื่องครับ เพราะค้าปลีกไทยยังมีการขยายตัวอย่างคึกคัก การเปิดสาขาใหม่ที่อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ นี้ถือเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาล ในการขยายการค้าตามแนวชายแดนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เป็นการเพิ่มศักยภาพของเมือง และเตรียมความพร้อม เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการจับจ่ายของคนในพื้นที่รวมถึงชาวกัมพูชา ที่คาดว่าจะเดินทางเข้ามาในพื้นที่มากขึ้นตามการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซี่ยน อีกทั้ง การเปิดสาขาปราสาทเป็นการตอบโจทย์ของผู้บริโภคชาวไทยและกัมพูชาที่ต้องการซื้อหาสินค้าคุณภาพดี ได้มาตรฐาน ราคาถูก และครบครันในที่เดียวกัน
-ปัจจุบัน เทสโก้ โลตัสมีร้านค้า 1,800 แห่ง ครอบคลุม 73 จังหวัดทั่วประเทศ ภายในปีนี้เราเปิดสาขาใหม่มีไฮเปอร์มาร์เก็ต 5 สาขา และ เอ็กซ์เพรส 50 สาขา ซึ่งเอ็กซ์เพรสเราเปิดครบไปหมดแล้ว และในเร็ว ๆ นี้ เทสโก้ โลตัส จะมีการเปิดศูนย์กระจายสินค้าภูมิภาคแห่งใหม่ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีนับเป็นอีกหนึ่งโครงการที่เราได้มีส่วนในการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยอย่างต่อเนื่อง โดยใช้เงินลงทุนถึง 2,500 ล้านบาท ในการสร้างศูนย์กระจายสินค้าที่ทันสมัยมาตรฐานสากล และยังได้สร้างงานในท้องถิ่นอีกกว่า 1,000 ตำแหน่ง เราก่อสร้างตามแบบมาตรฐานสากล และเป็นรูปแบบเดียวกับศูนย์กระจายสินค้าชั้นนำในสหราชอาณาจักรและยุโรป โดยได้รวมนวัตกรรมล่าสุดด้านการกระจายสินค้ามาไว้ในที่เดียวกัน นอกจากนี้ ศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่นี้ยังคงคอนเซ็ปต์เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยติดตั้งอุปกรณ์ประหยัดพลังงานมากมายอีกด้วย



 
Top