ข้อเท็จจริงข้างล่างนี้เป็น "คอร์รัปชั่นเชิงระบบ" ที่มีมายาวนานมากหรือเปล่าครับ ทำไมชนชั้นกลางที่รังเกียจคอร์รัปชันจึงเชื่อว่าทหารจะแก้ปัญหาขอร์รัปชันของประเทศได้? นี่เป็นคำพูดของทหาร "ระดับผู้บังคับบัญชา" พูดเอง!
-------------------
"เรื่องพลทหารที่ออกมาอยู่บ้านนาย ถือเป็นเรื่องปกติ และมีเยอะด้วย โดยเฉพาะ ลูกคนรวย พวกวิ่งหนีทหารไม่ทัน ก็มาหา ให้ช่วยกันเวลานี้ โดยขอชื่อไปอยู่บ้านผู้บังคับบัญชา แต่ตัวไม่อยู่ ผู้บังคับบัญชาก็รับ เงินไป เดือนละ 9,000 บาท" พล.ร.ต.เบญจพร กล่าว.

00000

"เรื่องพลทหารที่ออกมาอยู่บ้านนาย ถือเป็นเรื่องปกติ และมีเยอะด้วย โดยเฉพาะ ลูกคนรวย พวกวิ่งหนีทหารไม่ทัน ก็มาหา ให้ช่วยกันเวลานี้ โดยขอชื่อไปอยู่บ้านผู้ บังคับบัญชา แต่ตัวไม่อยู่ ผู้บังคับบัญชาก็รับ เงินไป เดือนละ 9,000 บาท"
จริงๆเรื่องที่เป็นข่าว ระหว่างพลทหารที่ว่าถูกล่ามโซ่ กับ พล.ร.ต.เบญจพร บวรสุวรรณ ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ผมก็ไม่ทราบ และไม่เคยฟันธงว่า ใครผิดใครถูกแค่ไหน (ผมจึงไม่ได้แชร์ตอนเป็นข่าว) แต่ที่ พล.ร.ต.เบญจพร พูดนี้ ผมว่า ใครๆที่ไมได้เกิดเมื่อวาน ก็รู้กันว่าจริง
พูดง่ายๆ รู้กันดีว่า วงการทหารน่ะ คอรัปชั่น เล่นพรรคเล่นพวก เละเทะ ขนาดไหน (เรื่องค่าคอมมิสชั่นซื้ออาวุธอะไรอีก)
ที่น่าอนาถคือการที่บรรดาขุุนศึก ตอนนี้ มาทำตัวเป็น "อัศวินม้าขาว" ยึดอำนาจเพื่อ "ปราบคอร์รัปชั่น" อะไร และก็ดันมีชนชั้นกลางในเมืองทำราวกับว่าหลงเชื่อไปด้วย
หลายสิบปีก่อน ครั้งหนึ่งทหารเคยพยายามเข้ามายุ่มย่ามการเมือง วิจารณ์นักการเมือง แล้วสุขุมพันธ์ (ครับ ผู้ว่า กทม คนปัจจุบันนี่แหละ) ตอนนั้น ยังเป็นคนหนุ่ม พอมี "อุดมการณ์"อะไรบ้าง (นักการเมือง ปชป ปัจจุบัน ตอนหนุ่มๆ หลายคนเป็นแบบนี้ องอาจ เอย อภิสิทธิ์ เอย) ได้ "ตอกกลับ" ไปอย่างเจ็บแสบ ทำนองว่า ทหารที่คิดจะมา เก็บกวาดบ้านให้นักการเมืองน่ะ เก็บกวาดบ้านตัวเองเสียก่อน ดีกว่ากระมัง (ซึงทำให้ทหารตอนนั้น โกรธมาก จะไปถล่มสุขุมพันธ์เอา)
อย่างที่ผมโพสต์ไปวันก่อน การที่ คสช "ทำลายสถิติ" อยู่ในอำนาจนาน ๑๕ เดือนเต็มๆ ซึ่งต้องย้อนหลังไป ๔๐ กว่าปี ก่อน ๑๔ ตุลา จึงจะมี เพราะชนชั้นกลางในเมืองสมัยนี้ หันมายอม ... เป็นอะไรที่น่าอนาถ และวิปริตสุดๆ

อ่านรายละเอียดที่  http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1440394591

 
Top