สื่อนอกชี้รัฐบาลปัญหารุม โอมานแห่ยกเลิกเที่ยวไทย

เว็บไซต์สตาร์สแอนด์สไตรพ์ส http://www.stripes.com/news/pacific/bombing-the-latest-of-many-challenges-for-thailand-s-junta-1.364230
ของสหรัฐอเมริกาเผยแพร่บทความวิเคราะห์สถานการณ์ในประเทศไทยชื่อ "เหตุระเบิด ความท้าทายล่าสุดของรัฐบาลทหาร" มีเนื้อหาระบุว่า เหตุระเบิดจะกระทบกับการท่องเที่ยวซึ่งเป็นอุตสาหกรรมเดียวที่มีภูมิคุ้มกันจากความรุนแรงทางการเมืองมาโดยตลอดโดยบทความดังกล่าวตั้งคำถามว่า"รัฐบาลทหารไทยในขณะนี้ไม่สามารถรับมือกับปัญหาที่รุมเร้าในขณะนี้อยู่ใช่หรือไม่?"

บทวิเคราะห์ระบุว่าการคาดการณ์ถึงแรงจูงในในการก่อเหตุระเบิดเมื่อวันที่17สิงหาคม ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มต่อต้านรัฐบาลหัวรุนแรง กลุ่มมุสลิมสุดโต่ง ไปจนถึงกลุ่มทหารแปรพักตร์ นั้นแสดงให้เห็นถึงปัญหามากมายที่ไทยกำลังเผชิญอยู่ นอกจากนี้ เหตุระเบิดย่อมกระทบกับภาคการท่องเที่ยวที่มีมูลค่าถึง 9 เปอร์เซ็นต์ของมูลค่าเศรษฐกิจไทยด้วย

เวลาเดียวกัน การร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ที่นำโดยนายกรัฐมนตรีของไทย ที่จะคงอำนาจของทหารเอาไว้หลังการเลือกตั้งก็ส่งผลให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมามากมาย โดยนักวิเคราะห์บางรายระบุว่าการคงอำนาจเป็นความล้าสมัยและไม่เหมาะกับสังคมที่หลากหลายในปัจจุบัน และว่า รัฐบาลทหารไม่รู้วิธีแก้ปัญหาร่วมสมัยอย่างเหมาะสม

http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1440390530


 
Top