ในทางสังคม คดีกรุงไทยมันน่าขำขื่นตรงที่ว่า มีคนรักคนชื่นชมวิโรจน์ นวลแข อยู่เยอะ (ผมไม่รู้จักเลยนะ แต่เท่าที่เคยได้ยินวิโรจน์เป็นคนใจใหญ่ รักลูกน้อง ลูกน้องรัก เป็นนักบริหารที่เก่ง) แต่ขำขื่นตรงที่พวกนี้ส่วนมากเป็นสลิ่ม อยากเถียงแทนวิโรจน์ก็อยากเถียง แต่ขณะเดียวกันก็เกลียดทักษิณจนสับสน กลัวเถียงแทนวิโรจน์แล้วทักกี้จะพ้นมลทินไปด้วย

ดูความสับสนของ thaipublica เรื่องนี้ได้ พยายามจะบอกว่าวิโรจน์ไม่น่าผิด แต่ถ้าผิดทักษิณก็ต้องผิดด้วย แล้วก็ด่าอัยการว่าสั่งไม่ฟ้องโอ๊คได้ไง
http://thaipublica.org/2015/08/viroj-nualkhair/

"...หากการปล่อยสินเชื่อแล้วเป็นหนี้เน่าถือว่าเป็นความผิด สร้างความเสียหาย ธนาคารพาณิชย์ที่มีอยู่คงต้องถูกผู้ถือหุ้นฟ้องติดคุกกันมากมาย เพราะเอ็นพีแอลของระบบธนาคารพาณิชย์ในช่วงวิกฤติต้มยำกุ้งสูงถึงประมาณ 1 ล้านล้านบาท หรือประมาณ 47% ของสินเชื่อทั้งระบบ ปัจจุบันเอ็นพีแอลระบบธนาคารพาณิชย์ ณ ไตรมาส 2/2558 อยู่ที่ 311,600 ล้านบาท คิดเป็น 2.38% ของสินเชื่อทั้งระบบ และธนาคารพาณิชย์ได้กันสำรองหนี้ที่มีปัญหาเหล่านี้ครบจำนวนเต็มจำนวนและมากกว่าเป็นส่วนใหญ่

ด้วยเหตุนี้ 10 ปี ของการต่อสู้คดีในคดีนี้ มีเอกสารประกอบเป็นแสนหน้า เป็นการต่อสู้ด้วยเอกสารหลักฐาน เพื่อพิสูจน์การบริหารจัดการที่ตรงไปตรงมา เพราะมนุษย์ย่อมพลาดได้ แต่บางครั้งการพลาดก็ไม่ใช่การโกง แต่ถ้ามีคนโกงก็ต้องลงโทษคนโกง อย่าให้รายชื่อตกหล่นระหว่างทาง"

55555 ผมอ่านตอนท้ายแล้วฮาสิบตลบ พยายามจะบอกว่าวิโรจน์แค่พลาด ไม่ได้โกง แต่ไหนๆ วิโรจน์ติดคุก ก็อย่าให้รายชื่อตกหล่นสิ

ถ้าผมเป็นวิโรจน์คงอยากกลั้นใจตาย แม่- กรูซวยเพราะ คตส.ลากทักษิณมาโยงแท้ๆ ไม่งั้นสู้คดี 3 ศาล ผิดไม่ผิดป่านนี้ก็ยังอุทธรณ์ฎีกาอยู่นอกคุก เผลอๆ ตายบนฟูกก่อน สิบปีที่ผ่านมา พรรคพวกเพื่อนพ้อง (เพื่อนเป็นสื่อก็เยอะ นักการเมืองก็เยอะ ทหารก็มี เศรษฐีก็เพียบ) แทนที่จะช่วยแก้ต่างทางสังคม ก็ดั๊นเกลียดทักกี้ อยากให้ทักกี้ติดคุก อยากให้ไอ้โอ๊คติดคุก เอาแต่โหมกระพือ ไล่อีปู ยุรัฐประหาร ฮือต้านโกงๆๆๆๆ เป็นไงล่ะ พวกกรูซวย ทักกี้ไอ้โอ๊คไม่โดนซักคน


 
Top