ตลาดหุ้นจีนเริ่มกระเตื้องขึ้น แต่ปิดตลาดในรอบสัปดาห์นี้ลดลงเกือบ 8%
ตลาดหุ้นจีนปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ แต่มูลค่าการซื้อขายเมื่อปิดตลาดในรอบสัปดาห์นี้ลดลงเกือบ 8% หลังจากภาวะการซื้อขายที่ผันผวนเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ได้สร้างความตื่นตระหนกให้กับตลาดหุ้นทั่วโลก
ในวันนี้ (28 ส.ค.) ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิต เพิ่มขึ้น 4.8% ไปอยู่ที่ 3,232 จุด ผู้เชี่ยวชาญบอกว่าการที่หุ้นจีนฟื้นตัวขึ้นเมื่อวานและวันนี้เป็นผลมาจากความคึกคักของตลาดหุ้นสหรัฐฯ และตัวเลขที่บ่งชี้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯในช่วงไตรมาสที่สิ้นสุดในเดือนมิ.ย. ขยายตัวมากกว่าที่คาดกันไว้ ส่งผลให้ตลาดหุ้นอื่นๆในเอเชียต่างก็ได้รับอานิสงส์ดังกล่าวแล้วดีดตัวขึ้นอย่างถ้วนหน้า
โดยดัชนีฮั่งเส็งของฮ่องกง เพิ่มขึ้น 0.6% ในช่วงปลายของการซื้อขาย ขณะที่ดัชนีนิเคอิ 225 ของญี่ปุ่น ก็ปิดตลาดเพิ่มขึ้น 3% ไปเคลื่อนไหวอยู่ที่ 19,136 จุด เป็นการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องจากการซื้อขายเมื่อวานนี้หลังดิ่งลงอย่างหนักในช่วงต้นสัปดาห์ และเป็นผลจากการที่นักลงทุนพิจารณาข้อมูลล่าสุดที่แสดงให้เห็นว่าตัวเลขเงินเฟ้อของญี่ปุ่นกลับไปอยู่ที่ 0% ซึ่งทำให้เชื่อว่าธนาคารกลางญี่ปุ่นจะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ ด้านดัชนี ASX 200 ของออสเตรเลีย ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.6% ในช่วงปิดตลาดวันนี้ไปอยู่ที่ 5,263 จุด ส่วนดัชนี KOSPI ของเกาหลีใต้ ปิดตลาดเพิ่มขึ้น 1.6% ไปเคลื่อนไหวที่ 1,937 จุด

 
Top