ออสเตรียเผยศพผู้อพยพในรถบรรทุกห้องเย็นมีกว่า 70 ศพ
เจ้าหน้าที่ออสเตรีย เปิดเผยว่า จำนวนศพซึ่งเชื่อว่าเป็นกลุ่มผู้อพยพในรถบรรทุกห้องเย็นที่ถูกจอดทิ้งไว้บนทางหลวงใกล้กับพรมแดนฮังการีนั้นมีมากกว่า 70 ศพจากเดิมที่คาดไว้เพียง 20-50 ศพ
ตำรวจออสเตรียพบศพที่อยู่ในสภาพเน่าเปื่อย หลังได้รับแจ้งให้เข้าไปตรวจสอบรถบรรทุกคันหนึ่งที่ถูกจอดทิ้งไว้ริมทางหลวงหมายเลข A4 ที่มุ่งหน้าสู่กรุงเวียนนาเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (27 ส.ค.) หัวหน้าตำรวจในท้องที่เกิดเหตุระบุว่า ล่าสุดพบ 71 ศพ เป็นชาย 59 ศพ หญิง 8 ศพ และเด็กอีก 4 ศพ คาดว่าน่าจะเป็นชาวซีเรีย โดยศพที่พบน่าจะเสียชีวิตมาประมาณ 1 วันครึ่งถึง 2 วันแล้ว และคาดว่าเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ
มีรายงานว่าตำรวจฮังการีได้ควบคุมตัวชายชาวบัลแกเรียสามคนไว้สอบสวนแล้ว โดยในจำนวนนี้มีชายที่เป็นผู้ขับรถบรรทุกคันดังกล่าวด้วย
ทั้งนี้คาดว่ารถบรรทุกน่าจะเดินทางออกจากกรุงบูดาเปสต์เมื่อเช้าวันพุธที่ผ่านมา และกลุ่มผู้เสียชีวิตน่าจะพยายามลักลอบเข้ายุโรป ด้านนายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิล ของเยอรมนี ซึ่งอยู่ระหว่างการประชุมสุดยอดว่าด้วยวิกฤติผู้อพยพในประเทศออสเตรีย กล่าวว่า รู้สึกตกใจกับข่าวครั้งนี้ และว่านี่เปรียบเสมือนคำเตือนว่าจะต้องเร่งแก้ปัญหาผู้อพยพด้วยการหาทางออกอย่างมีเอกภาพตามวิถีทางของชาติยุโรป

video click
 
Top